Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh

Thắc mắc của bệnh nhân: Sau khi phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh vậy? Tôi bị bệnh trĩ tính đến nay cũng đã gần 8 năm rồi, nhưng chỉ điều trị bệnh trĩ tại nhà. Bất kì ai chỉ cho tôi cách nào thì tôi dùng cách đó, thế nhưng chỉ hạn chế được chứ không thể khỏi được vì bệnh đã quá nặng rồi. Đợt vừa rồi tôi bị táo bón gần một tuần, vì thế các búi trĩ sa ra ngoài nhiều lại còn chảy máu và đau đớn. Mỗi khi đi lại, ngồi và đại tiện là cực hình với tôi. Nghĩ đến giai đoạn nặng thì chắc phải phẫu thuật cho xong, chứ cứ như vậy ăn không ngon ngủ cũng không yên. Nghe nói phẫu thuật cắt trĩ rất đau, sau đó cũng cần phải mất nhiều thời gian để bình phục lại. Không biết phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh hẳn?
(L.G. – Bình Thuận)

Xem bài viết khác trong blog: Bệnh trĩ nội cấp độ 3 nguy hiểm thế nào.

Bác sĩ tư vấn giải đáp:
Bệnh trĩ có thể dễ dàng được điều trị khỏi ở giai đoạn đầu bằng phương pháp nội khoa như dùng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống,… kết hợp với việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, không ít bệnh nhân vì thiếu sự hiểu biết, chủ quan hoặc lại e ngại nên bỏ lỡ cơ hội. Khi bệnh trĩ chuyển nặng với các triệu chứng như sa nghẹt búi trĩ, tắc mạch, chảy máu nhiều, đau rát hậu môn,… mới chịu đi gặp bác sĩ thì đa số được chỉ định phương pháp ngoại khoa trong điều trị bệnh trĩ.
Mặc dù biết rằng giải quyết búi trĩ nhanh, nhưng nhiều người lo rằng cảm giác đau đớn sau khi phẫu thuật mổ trĩ còn tệ hơn cả các triệu chứng của bệnh trĩ.

Đọc chủ đề khác về bệnh: bệnh viện điều trị bệnh trĩ.
Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh
Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh

Cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh

Thông thường sau cắt trĩ chỉ cần khoảng 1-2 tuần để phục hồi lại vết mổ. Song thời gian để lành hẳn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

Cơ sở y tế phẫu thuật cắt trĩ:

Một cơ sở y tế phẫu thuật trĩ với trang thiết bị hiện đại, bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và nhân viên y tế thân thiện, tận tình,… đương nhiên sẽ khác hẳn với các cơ sở y tế kém chất lượng. Ngoài việc cần dành nhiều thời gian để vết thương lành lại thì chưa kể đến việc các bệnh nhân phải đối mặt với các biến chứng gây nguy hiểm sau khi cắt trĩ có thể xảy ra. Vì thế, hãy chú trọng đến việc lựa chọn địa chỉ cắt trĩ uy tín và chất lượng.

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ

Phương pháp cắt trĩ truyền thống có ưu điểm nổi trội là hạn chế được khả năng tái phát của bệnh. Đổi lại, người bệnh phải chịu nhiều cơn đau, mất nhiều máu hơn và vết mổ cũng lâu lành hơn. Do đó, ngày càng nhiều bệnh nhân quan tâm hơn đến các phương pháp cắt trĩ hiện đại ít xâm lấn như HCPT, PPH, Longo hơn bởi chúng ít gây đau và nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường.

Tìm hiểu chủ đề khác về bệnh: những dấu hiệu của bệnh trĩ.
Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh
Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu thì khỏi bệnh

Tình trạng và sức khỏe của bệnh nhân

Có thể lấy ví dụ sau: Bệnh nhân A bị bệnh trĩ nội độ 3, bệnh nhân B bị trĩ ngoại tắc mạch kèm theo nứt hậu môn và cả 2 đều được chỉ định phẫu thuật cắt trĩ. Đương nhiên việc điều trị bệnh cho A sẽ mất ít thời gian, ít đau, ít tốn kém hơn và đồng thời thời gian để khỏi bệnh cũng ngắn hơn nhiều so với B.
Ngoài ra, nếu bạn có thể trạng tốt và tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ về cách chăm sóc sau phẫu thuật bệnh trĩ thì khả năng hồi phục cũng nhanh hơn.
Không nên quá lo lắng, vì hiện nay với các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại thì phẫu thuật nói chung và phẫu thuật cắt trĩ nói riêng được giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân, thời gian phẫu thuật và phục hồi các vết mổ cũng được rút ngắn tối đa. Vì thế, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh trĩ sao cho phù hợp.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ đến phòng khám hậu môn binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0908 522 700 (add friend zalo)0274 368 9588 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh xã hội ở đâu? Địa chỉ  chua benh xa hoi thu dau mot ?  Là lo lắng của không ít người bệnh. Vì bệnh xã hội là những căn bệnh ...