Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Dấu hiệu trĩ nội nguy hiểm thế nào

Có nhiều cách để nhận biết các dấu hiệu trĩ nội. Dấu hiệu của bệnh trĩ nội thường thấy là ngứa rát ở hậu môn, đại tiện ra máu,…. Chế độ ăn uống thất thường, ăn nhiều đồ ăn nhanh và làm những công việc phải ngồi nhiều là một thực trạng của cuộc sống hiện đại. Những thói quen trên sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và cũng nguyên nhân khiến số người bị bệnh trĩ ngày càng tăng lên.
Bệnh trĩ đã có từ lâu và dân gian thường hay gọi là bệnh lòi dom. Các bài thuốc dân gian như dùng cây diếp cá được xem là một “thần dược” điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại hiệu quả, ngày nay các bài thuốc dân gian này vẫn được lưu truyền và áp dụng rộng rãi.
Thực tế, những người tìm đến các bài thuốc dân gian thường là những người bị bệnh trĩ nhẹ, mới xuất hiện ở giai đoạn đầu hay chỉ để đề phòng. Công dụng chính của thuốc đều được chứng minh là giảm đau, chống viêm và giải nhiệt. Đây là các công dụng có lợi cho người bị bệnh trĩ. Tuy nhiên một khi bệnh trĩ đã nặng và phức tạp thì cần phải tiến hành làm tiểu phẫu mới thật sự hiệu quả.

Dấu hiệu trĩ nội nguy hiểm thế nào
Dấu hiệu trĩ nội nguy hiểm thế nào
Xem bài viết khác ở blog này: Các bước khám bệnh tại đa khoa thủ dầu 1.

Bệnh trĩ nội là sự xuất hiện của các búi trĩ do các đám tĩnh mạch ở phần niêm mạc ống hậu môn phía trên đường lược bị giãn căng và phồng lên. Để nhận biết dấu hiệu của bệnh trĩ nội và quyết định thực hiện phương pháp điều trị bằng Đông hay Tây y thì cần phải chú ý các dấu hiệu của bệnh trĩ nội sau đây:
- Đại tiện và tiểu tiện ra máu tươi.
- Hiện tượng sa búi trĩ được chia ra làm 3 cấp độ hình thành của búi trĩ tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của bệnh trĩ:
+ Giai đoạn 1: Các búi trĩ nhỏ và mềm, không gây đau, mỗi khi đại tiện búi trĩ sa xuống và có hiện tượng chảy máu theo từng giọt hoặc theo tia. Máu chảy riêng biệt và không kèm theo phân.
+ Giai đoạn 2: Các búi trĩ lớn hơn và hiện tượng chảy máu suy giảm rõ rệt. Khi đại tiện các búi trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn nhưng có thể co vào được.
+ Giai đoạn 3: Các búi trĩ cứng và to, khi đại tiện không thể tự co vào được mà phải dùng tay ấn vào. Chỉ cần có những động tác nhẹ như ho, đi bộ nhanh, đứng lên ngồi xuống là các búi trĩ bị sa xuống. Giai đoạn cuối sẽ gây nhiều khó khăn cho người bệnh. Đại tiện khó khăn và dễ bị thiếu máu.
- Thông thường sự xuất hiện các búi trĩ không gây đau, người bị bệnh trĩ nội bị ngứa hậu môn nhiều ở giai đoạn 1 và 2. Khi bị kẹt thì mới có triệu chứng đau, mưng mủ, sưng viêm dễ bị bệnh rò hậu môn.
Bệnh trĩ nội hiện nay đã tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả là tiểu phẫu cắt búi trĩ. Với sự tiến bộ của y học hiện đại thì phương pháp trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật HCTP là phương pháp tiên tiến và an toàn. Phương pháp này dùng sóng siêu thanh để dò động mạch búi trĩ và tiến hành thắt động mạch này lại trên nếp gấp hậu môn. Đa số bệnh nhân hài lòng sau khi tiểu phẫu và không có biến chứng nào xảy ra nữa.

Trên đây là các dấu hiệu của bệnh trĩ nội, nếu bạn có những thắc mắc về bệnh trĩ hay các vấn đề khác về hậu môn thì các bạn có thể liên hệ đến phong kham benh tri binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Bạn cũng có thể liên hệ theo số điện thoại 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh xã hội ở đâu? Địa chỉ  chua benh xa hoi thu dau mot ?  Là lo lắng của không ít người bệnh. Vì bệnh xã hội là những căn bệnh ...