Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bị bệnh trĩ nặng do e ngại

Do tâm lý e ngại, hơn nữa bệnh trĩ là căn bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường chọn thuốc trị bệnh trĩ thay vì đến khám bệnh ở các phòng khám, phái nữ là đối tượng chủ yếu.
Ít ai biết rằng trĩ là căn bệnh do rối loạn ở đệm hậu môn, thành phần chủ yếu là các đám rối tĩnh mạch trĩ. Khi bị ứ máu ở đệm hậu môn, thành tĩnh mạch bị căng giãn gây chảy máu. Các tĩnh mạch bị giãn ở trực tràng - hậu môn sẽ tạo thành các búi trĩ và gây ra bệnh trĩ. Chảy máu hậu môn cũng là triệu chứng kinh điển và sớm nhất ở người mới bị bệnh trĩ giai đoạn đầu.


Do tâm lý e ngại, hơn nữa bệnh trĩ là căn bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường chọn thuốc trị bệnh trĩ thay vì đến khám bệnh ở các phòng khám, phái nữ là đối tượng chủ yếu. Vài bệnh nhân khác vẫn cho rằng, các triệu chứng của bệnh trĩ dù ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng không quá nặng nên họ thường âm thầm chọn giải pháp chịu đựng hay dùng thực phẩm chức năng, các bài thuốc trị bệnh trĩ dân gian. Nhiều người chịu đựng sự khó chịu của bệnh trĩ kéo dài suốt nhiều năm mới đến phòng khám, đa số các trường hợp này đều trở nặng và điều trị sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc. Dù không gây tử vong nhưng nếu không phòng ngừa và điều trị sớm, đúng cách, người bị bệnh trĩ có thể bị mắc thêm nhiều bệnh khác nhau từ biến chứng của bệnh trĩ.

Bị bệnh trĩ nặng do e ngại
Bị bệnh trĩ nặng do e ngại
Tìm hiểu thêm: phòng khám đa khoa thủ dầu 1 bình dương.

Bệnh trĩ rất phổ biến trong xã hội ngày nay, tuy không quá nguy hiểm nhưng bệnh trĩ lại gây phiền hà, khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là khi xuất hiện các biến chứng như huyết khối tắc mạch, gây đau nhiều, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày và chất lượng của cuộc sống. Theo thống kê ước tính, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh trĩ cao thứ hai ở Đông Nam Á sau Indonesia. Trong một cuộc khảo sát gần đây cũng cho thấy có đến 57% người không đi khám khi mắc bệnh trĩ, trong đó chỉ có 20% tự nhận biết qua kiến thức bản thân, 18% được dược sĩ tại nhà thuốc tư vấn về các loại thuốc trị bệnh trĩ, số còn lại thường tìm kiếm lời khuyên từ người thân và bạn bè.
Người bệnh luôn mong chờ có ngày điều trị bệnh trĩ dứt điểm và không tái phát. Hầu hết các bệnh nhân muốn mình thoát khỏi các triệu chứng khó chịu, bứt rứt một cách nhanh chóng hơn. Vì thế, cùng với việc ngại để người khác biết mình bị bệnh trĩ thì việc nên làm là tìm đến các loại thực phẩm chức năng dễ mua hoặc các bài thuốc dân gian rẻ tiền luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người muốn được điều trị. Nhưng nhiều người lại không biết rằng, khi có các triệu chứng của bệnh trĩ, người bệnh cần phải điều trị theo lộ trình và khi chuyển qua giai đoạn nặng thì cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.


Các bác sĩ cũng cho biết thêm bệnh trĩ rất phổ biến hiện nay, đối tượng mắc bệnh giờ đã càng trẻ hóa. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng các triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của người bệnh. Vì vậy, chọn những phương pháp và loại thuốc trị bệnh trĩ đúng sẽ giúp cho người bệnh không phải rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” hay để lại di chứng nặng nề đến sức khỏe.
Người bệnh có thể lựa chọn lộ trình 7 ngày điều trị bằng thuốc viên. Loại thuốc này không cần phải kê toa và dễ dàng mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Theo lộ trình này, trong 3 ngày đầu người bệnh có thể cầm máu và 4 ngày tiếp theo sẽ làm giảm các triệu chứng đau rát, sưng phù hay ngứa.

Mọi thông tin về bệnh trĩ các bạn có thể tìm đến phong kham da khoa thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh xã hội ở đâu? Địa chỉ  chua benh xa hoi thu dau mot ?  Là lo lắng của không ít người bệnh. Vì bệnh xã hội là những căn bệnh ...