Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Trĩ lâu năm điều trị như thế nào?


Gần đây phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi như trĩ lâu năm chữa có được không và bằng phương pháp nào? Và nhiều câu hỏi khác liên quan đến các dấu hiệu cùng những triệu chứng nhận biết rằng mình đang bị trĩ… Hôm nay bác sĩ chuyên khoa trĩ của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể cho bạn đọc về những vấn này dưới đây.

>>> Coi thêm: bệnh trĩ có tự khỏi được không


Trĩ lâu năm điều trị như thế nào?
Trĩ lâu năm điều trị như thế nào?


Trĩ có nhiều loại bao gồm trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý trĩ nhưng chủ yếu là do tính chất công việc phải ngồi nhiều, đứng lâu hay chế độ ăn uống không lành mạnh ăn đồ cay nóng, thiếu chất xơ dẫn đến táo bón lâu ngày và dần hình thành trĩ….

Những dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh trĩ


Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nhưng còn tùy vào giai đoạn cũng như thể trạng mỗi người mà có những biểu hiện khác nhau và điển hình như sau:

- Đại tiện ra máy, người bệnh sẽ thấy phân dính máu hoặc phân bị khô.

-  Các búi trĩ to và sà ra ngoài gây đau đớn, vướng víu ở hậu môn.

-  Xuất hiện dịch nhầy dưới hậu môn và thường xuyên bị ngứa, đau nhức.

>>> Có thể bạn quan tâm: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới

Trĩ lâu năm điều trị như thế nào?


Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ như đốt laser, đốt lạnh, kỹ thuật PPH và HCPT, … mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp đốt laser, đốt lạnh gây nhiều tổn thương, đau đớn cho bệnh nhân.

Phương pháp PPH và HCPT được đánh giá cao trong điều trị bệnh trĩ:

Kỹ thuật điều trị PPH: Thường được sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội ở độ 3, 4. Các bác sĩ sẽ tiến hành mở lỗ hậu môn trên đường lược 4cm và dùng máy ôn hợp PPh cắt lớp niêm mạc trực tràng bị lồi ra ngoài.

Kỹ thuật HCPT: Mở phần hậu môn, điểm giao giữa ống hậu môn và trực tràng khoảng 4cm, sao đó khâu lớp niêm mạc trực tràng thành 1 vòng rồi dùng máy HCPT để thắt chặt và cố định vị trí, tiến hàng cắt các búi trĩ bị sa ra ngoài.


Cách điều trị bệnh trĩ lâu năm
Cách điều trị bệnh trĩ lâu năm


Những ưu điểm vượt trội như:


- Không gây đau đớn cho bệnh nhân, ít chảy máu, nhanh bình phục.

- Thời gian phẫu thuật ngắn tầm 20 – 30 phút.

- Không phải nằm viện lâu.

- Độ an toàn cao, không gây đau đớn, hạn chế khả năng tái phát và không để lại sẹo.

Hiện nay, Phòng Khám Thủ Dầu Một đã và đang áp dụng hai kỹ thuật nào để điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh trĩ, giúp họ sớm thoát khỏi những cơn đau nhức hành hạ. Nhiều bệnh nhân đã có phản hồi tích cực về phương pháp này.

Ở trên chúng tôi đã tư vấn và giải đáp cho đọc giả với câu hỏi trĩ lâu năm điều trị như thế nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mọi người, chúc bạn nhiều sức khỏe!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh xã hội ở đâu? Địa chỉ  chua benh xa hoi thu dau mot ?  Là lo lắng của không ít người bệnh. Vì bệnh xã hội là những căn bệnh ...