Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không?


Trĩ là bệnh lý khá phổ biến đứng tốp trong những căn bệnh về hậu môn và trực tràng gây cho người bệnh khá nhiều đau đớn. Chính vì thế mà việc tìm kiếm cách điều trị là nhu cầu thị yếu của nhiều người. Do tính chất của bệnh nằm ở vị trí nhay cảm nên đa phần người bệnh đều muốn điều trị ngay tại nhà bẳng phương thức dân gian hay bằng thuốc mà không muốn đến khám và chữa bệnh tại cơ sở y tế. Vậy bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không?

Để làm rõ vấn đề này trước tiên bạn cần hiểu rõ bị trĩ phải làm sao? Đây cũng là vấn đề khá phổ biến mà bạn nên tìm hiểu.


Bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không
Bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không?


Trĩ có phải là lòi đom không và bị trĩ phải làm sao?    


Bệnh trĩ có tên gọi khác mà dân gian hay dùng đó là lòi đom, nguyên nhân gây bệnh trĩ và triệu chứng và cách điều trị bệnh bằng thuốc như thế nào có hiệu quả không, những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc…. dưới bài viết này các chuyên gia sẽ giải thích chi tiết và tổng quan về chứng bệnh này.


Bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không?


Trĩ thực tế là do các mô tình mạch nằm phía hậu môn, trực tràng bị gia tăng áp lực quá lớn khiến các tĩnh mạch máu tại đây bị ách tắc, hình thành các đám rối tĩnh mạch căng phồng. Lâu ngày sẽ phát triển thành các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn. Do đó việc điều trị bệnh trĩ là giúp cho hậu môn trở lại trạng thái ban đầu.


Hiện nay có khá nhiều loại thuốc hỗ trợ trị trĩ, từ dân gian đến đông tây y. Nhưng theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh trong giai đoạn nhất định dùng thuốc sẽ có hiệu quả tương đương. Thuốc có tác dụng với những trường hợp như sau:


- Bệnh trĩ ở giai đoạn mới bắt đầu (nhẹ) , các búi trĩ nhỏ với mức độ bệnh đơn giản.

- Thuốc theo toa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

- Sử dụng thuốc kết hợp với ăn uống, tập luyện và sinh hoạt điều độ phù hợp.


Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân phát hiện ra bệnh khi bệnh đã khá nặng hay tự ý sử dụng thuốc nên tính hiệu quả của thuốc bị giảm. Chính vì thực tế như vậy nên các bác sỹ cho biết đây không phải cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả nhất.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay?


Bệnh nhân cần phát hiện bệnh và tiến hành điều trị bệnh sớm ngay khi có phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ. Ngay khi có hiện tượng đau, ngứa hậu môn, đại tiện ra máu và thấy vướng víu khu vực hậu môn thì cần thăm khám ngay. Tuyệt đối không chủ quan hay tự ý mua thuốc về tự điều trị. Bên cạnh đó, khi thăm khám và điều trị bệnh, hãy lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa, có kinh nghiệm và chuyên môn về bệnh trĩ.



Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay
Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay?

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ xác định được mức độ bệnh cụ thể và chỉ định thuốc và phác đồ thích hợp. Thông thường, khi bệnh nhẹ có thể điều trị bằng các loại thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật, tuy nhiên khi bệnh nặng cần tiến hành cắt búi trĩ. Và tiến hành điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chỉ định


Bệnh nhân cần thực hiện những lưu ý sau: Luôn giữ cho vùng hậu môn sạch sẽ, uống nhiều nước, ăn thức ăn nhiều chất xơ, nhuận tràng để tránh táo bón khiến bệnh nặng hơn.


Đặc biệt cần tuyệt đối không ăn những thức ăn có độ cay nóng và uống rượu bia và dùng chất kích thích có hại… Hạn chế đứng lâu và ngồi nhiều một chỗ.


Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao vừa tăng cường sức khỏe vừa tốt cho việc điều trị trĩ.


Hi vọng với những phân tích về Bệnh trĩ điều trị bằng thuốc có khỏi không trên, bệnh nhân có thể tiến hành điều trị bệnh hiệu quả. Khi có bất cứ thắc mắc hay muốn điều trị trĩ để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đăng kí lịch điều trị tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.


 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh xã hội ở đâu? Địa chỉ  chua benh xa hoi thu dau mot ?  Là lo lắng của không ít người bệnh. Vì bệnh xã hội là những căn bệnh ...